QUẢNG CÁO TIKTOK
GIẢI PHÁP ĐỘT PHÁ DOANH THU CHO DOANH NGHIỆP

TikTok không còn là nơi chỉ để giải trí – đây là mạng xã hội định hình xu hướng tiêu dùng của giới trẻ và là công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp bùng nổ nhận diện thương hiệu, tạo đột phá doanh số.

Tiếp cận đúng khách hàng trẻ – yêu thích sự mới mẻ
Viral nội dung theo trend một cách tự nhiên và hiệu quả
Chuyển đổi từ lượt xem thành đơn hàng thật

SỰ PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ CỦA TIKTOK

TikTok được biết đến là nền tảng dẫn đầu xu hướng, nơi thương hiệu bùng nổ với hàng triệu người dùng và chiến dịch đột phá

Người dùng TikTok tại Việt Nam

Người dùng thích tương tác với nhãn hàng trên Tiktok hơn so với các nền tảng khác

Người dùng TikTok bị ảnh hưởng bởi video TikTok khi chọn điểm đến/dịch vụ

Người dùng ghi nhớ thương hiệu trên TikTok

VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN
CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK?

Các hình thức
QUẢNG CÁO TIKTOK phổ biến

Quảng cáo In-Feed Ads trên TikTok là một định dạng quảng cáo xuất hiện ngay trong luồng video mà người dùng lướt trên trang “For You” (Dành cho bạn). Nó trông giống như một video TikTok bình thường nhưng được gắn nhãn “Sponsored” (Được tài trợ) và có thể bao gồm nút CTA (Call-to-Action) như “Mua ngay”, “Tìm hiểu thêm”, “Tải xuống”, v.v.

Lợi ích:

  • Tự nhiên, không làm phiền người xem vì nằm trong luồng nội dung TikTok.

  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy tương tác và chuyển đổi.

  • Có thể target đúng nhóm đối tượng mục tiêu dựa trên độ tuổi, sở thích, hành vi…

TopView Ads trên TikTok là dạng quảng cáo cao cấp nhất, giúp thương hiệu “chiếm spotlight” khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Đây là video quảng cáo đầu tiên hiển thị ngay sau khi người dùng mở app, chiếm toàn bộ màn hình.

Đặc điểm nổi bật của TopView Ads:

  • Hiển thị đầu tiên: Là video đầu tiên người dùng thấy sau vài giây mở ứng dụng.

  • Toàn màn hình, không bị gián đoạn, giống như một video TikTok bình thường.

  • Thời lượng tối đa 60 giây (đề xuất hiệu quả là 15–30 giây).

  • Có thể kèm CTA button để dẫn về landing page, app, website hoặc TikTok profile.

  • âm thanh tự động phát.

Lợi ích:

  • Tối đa hóa mức độ hiển thị (Reach)tăng nhận diện thương hiệu cực mạnh.

  • Tỷ lệ CTR (Click-through rate)tương tác cao hơn In-Feed Ads.

  • Hiệu quả với các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới hoặc thúc đẩy thương hiệu.

Brand Takeover Ads trên TikTok là định dạng quảng cáo cao cấp, giúp thương hiệu “chiếm trọn màn hình” ngay khi người dùng mở ứng dụng. Nó có thể ở dạng hình ảnh tĩnh, GIF hoặc video ngắn (3–5 giây), không thể bỏ qua, và dẫn trực tiếp đến một landing page hoặc thử thách hashtag (Hashtag Challenge).

Đặc điểm của Brand Takeover Ads:

  • Xuất hiện ngay lập tức khi mở app TikTok (trước cả luồng For You).

  • Chỉ một thương hiệu duy nhất được xuất hiện theo vị trí này trong 1 ngày / 1 đối tượng mục tiêu — tức là không có đối thủ cạnh tranh cùng xuất hiện.

  • Có thể là:

    • Hình ảnh tĩnh (trong 1–3 giây).

    • GIF động hoặc

    • Video ngắn (3–5 giây).

  • Không có tương tác trực tiếp (like/comment/share) như In-Feed hay TopView, nhưng có thể nhấn để chuyển hướng.

Collection Ads trên TikTok là định dạng quảng cáo cho phép thương hiệu hiển thị nhiều sản phẩm trong một video quảng cáo, kết hợp giữa nội dung video hấp dẫn và trải nghiệm mua sắm trực tiếp. Đây là định dạng tối ưu cho thương mại điện tử (e-commerce), giúp người dùng xem và mua sản phẩm ngay trong TikTok mà không rời khỏi ứng dụng.

Lợi ích:

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách rút ngắn hành trình mua hàng.

  • Cho phép người dùng khám phá nhiều sản phẩm trong một lần xem quảng cáo.

  • Trải nghiệm mua sắm mượt mà, không rời khỏi TikTok.

  • Dễ dàng kết nối với cửa hàng online (Shopify, WooCommerce, v.v.).

Yêu cầu:

  • Tài khoản TikTok Ads Manager.

  • Kết nối với product catalog (file sản phẩm hoặc qua nền tảng thương mại điện tử).

  • Cài đặt TikTok Pixel để theo dõi chuyển đổi.

VÌ SAO NÊN CHỌN DỊCH VỤ
QUẢNG CÁO TIKTOK TẠI NCA.DIGITAL?

   Quy trình thiết lập – Tối ưu   
QUẢNG CÁO TIKTOK
 tại NCADIGITAL?

BƯỚC 1:
Nghiên cứu Insight

  • NCA.Digital tìm hiểu hành vi, sở thích, nhân khẩu học của Khách hàng mục tiêu thông qua sản phẩm – chiến lược kinh doanh của nhãn hàng, đối thủ cạnh tranh
  • Tiếp nhận thông tin từ Quảng cáo đã triển khai (nếu có) để phân tích, đưa ra cách triển khai quảng cáo phù hợp

BƯỚC 2:
Phân Loại khách hàng

  • Dựa vào nghiên cứu ở Bước 1, NCA. Digital sẽ phân nhỏ tệp khách hàng, mỗi tệp khách hàng nhỏ sẽ tương ứng với 1 nhóm quảng cáo
  • Áp vào thông tin đầu ra trên trình quảng cáo Facebook tạo nên các nhóm quảng cáo.

BƯỚC 3:
Lên Content – Media

  • Mỗi nhóm khách hàng sẽ có những Content và Media phù hợp
  • Lên 2 – 3 nội dung quảng cáo (content) cho mỗi đối tượng. Có thể sử dụng chung tùy trường hợp, nhưng vẫn đảm bảo 2 – 3 content cho 1 đối tượng.

BƯỚC 4:
Thiết lập Quảng cáo – A/B Testing

  • Dựa vào tệp khách hàng đã nghiên cứu, nội dung đã tạo, NCA.Digital sẽ tiến hành tạo các quảng cáo để tiến hành A/B Testing, nhằm tìm ra những quảng cáo có kết quả tốt nhất
  • Quảng cáo testing trong 7 – 30 ngày. Thời gian càng dài, ngân sách càng nhiều thì kết quả thu được càng đúng và sẽ hiệu quả khi tăng ngân sách.

BƯỚC 5:
Tối ưu quảng cáo

  • Tăng ngân sách, đẩy mạnh việc chuyển đổi thông qua các quảng cáo đạt hiệu quả ở bước A/B Testing
  • Luôn có 1 khoản ngân sách cho việc thử nghiệm mới. Đây thường là khoản mà các đối tác hay bỏ qua vì cảm thấy phí, vì vậy mà họ phải trả nhiều tiền hơn cho Facebook sau này khi quảng cáo cũ giảm hiệu quả.

BƯỚC 6:
Theo dõi – Đo lường – Báo cáo

  • Dựa trên kết quả báo cáo và số liệu thực thi, đưa ra quyết định tối ưu và quay lại bước 1. 

     

NCA.DIGITAL
Lắng Nghe – Thấu Hiểu – Đồng Hành Cùng Doanh Nghiệp!

Đăng Ký Tư Vấn & Nhận Báo Giá
Quảng Cáo TikTok Đột Phá Doanh Thu

    KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU